Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ giẫm đạp ở thánh địa Mecca lên tới 362 người


Các giới chức tại Ả Rập Saudi nói rằng số tử vong trong vụ giẫm đạp lên nhau ngày hôm qua trong cuộc hành hương hằng năm tới Mecca đã lên tới 362 người.

Số tử vong mới này được đưa ra khi nhà chức trách Ả Rập Saudi tuyên bố rằng các tín đố hành hương có trách nhiệm trong vụ giẩm đạp lân nhau gây chết chóc trong ngày cuối của nghi thức ném đá.

Các nạn nhân bị đè bẹp khi hằng ngàn người hành hương tụ tập tại Cầu Jamarat ở Mina để cử hành nghi thức ném đá.

Trong số những người bị thiệt mạng trong tai nạn này có người Phi Châu, người Ả Rập, người Á Châu và người Âu Châu. Trong số những người Á Châu có 20 người Afghanistan, 27 người Aán Độ và 36 người Pakistan.

Hôm nay, Bộ Nội Vụ Ả Rập Saudi nói rằng những người hành hương không tôn trọng luật lệ và đã mang theo đồ đạc của mình tới nơi hành lễ. Các giới chức nói rằng một số người hành hương đã vấp phải các gói đồ và bị ngã trong khi chen lấn nhau để thực hiện nghi thức này.

Nhưng một số tín đồ hành hương nói rằng nếu việc giữ an ninh được tốt đẹp hơn thì có thể tránh được tai nạn này.

Năm nay, nhà chức trách Ả Rập Saudi đã sắp xếp lại lối vào địa điểm hành lễ và bố trí 60 ngàn nhân viên an ninh để tránh những tai nạn như vậy.

Trong quá khứ đã có nhiều người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau trong nghi thức ném đá này. Hai năm trước đây cũng đã có 240 người hành hương thiệt mạng trong trường hợp tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG