Đường dẫn truy cập

Dân biểu Diaz-Balart kêu gọi tái xét chính sách của Mỹ đối với dân tỵ nạn Cuba


Một dân biểu Mỹ kêu gọi nên tái xét chính sách của Hoa Kỳ đối với người tỵ nạn Cuba, sau khi 15 người Cuba bị trả về nước hôm thứ Hai.

Ông Lincoln Diaz-Balart, một dân biểu Đảng Cộng Hòa đại diện cho bang Florida, nói ông đang yêu cầu Tòa Bạch Ốc hãy tái xét chính sách được gọi nôm na là “chân ướt chân ráo” đối với người Cuba nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Theo chính sách này những người tỵ nạn Cuba đã đặt chân lên bờ sẽ được lưu lại Hoa Kỳ, trong khi những người bị chận bắt khi còn ở ngoài biển, sẽ bị gửi trả về nước.

Dân biểu Diaz-Balart nói với tờ Miami Herald rằng chính sách chân ráo chân ướt ấy, phải bị loại bỏ. Và dù cho không hủy bỏ, thì mỗi người di dân Cuba bị chận bắt ở biển, ít nhất phải được quyền có luật sư đại diện.

Hôm thứ Hai, Đội Tuần Duyên Hoa Kỳ gửi trả về Cuba 15 người được phát hiện đang đứng trên một chiếc cầu cũ bắc ngang qua hai đảo nhỏ trong vùng Florida Keys. Chính phủ Hoa Kỳ cho rằng vì những người tỵ nạn Cuba này đứng trên chiếc cầu không còn được sử dụng, nên không được coi như đã lên đất liền.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG