Đường dẫn truy cập

Tiếp tục phiên điều trần bổ nhiệm thẩm phán Alito vào tối cao pháp viện


Người được đề cử giữ chức thẩm phán Tối cao Pháp viện, ông Samuel Alito, đang ra trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ để tham dự cuộc chất vấn sang ngày thứ tư, một ngày sau cuộc chất vấn gay gắt và có nhiều cảm tính trong ngày hôm qua.

Hôm nay, Thượng nghị sĩ Ted Kennedy của đảng Dân chủ tiếp tục bày tỏ quan tâm về việc ông Alito từng tham gia tổ chức có tên là những cựu sinh viên quan tâm của đại học Princeton.

Nhóm đã giải tán này phản đối việc việc đại học Princeton thu nhận sinh viên phái nữ và những người cuộc thành phần thiểu số. Hồi năm 1985, ông Alito đã ghi trong đơn xin việc rằng ông là hội viên của nhóm vừa kể, nhưng mới đây ông nói với các thượng nghị sĩ rằng ông không còn nhớ các chi tiết về việc tham gia đó.

Hôm qua, các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tiếp tục bày tỏ quan tâm về lập trường của ông Alito đối với vấn đề phá thai.

Nhiều người cho rằng ông Alito sẽ được Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát phê chuẩn để lên thay cho thẩm phán Sandra O’Connor chuẩn bị nghỉ hưu.

Vị nữ thẩm phán này là người thường bỏ lá phiếu có tính chất quyết định trong các vấn đề có nhiều tranh cãi, bao gồm vấn đề phá thai và vấn đề quyền hành của tổng thống.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG