Đường dẫn truy cập

Các sân vận động World Cup 2006 ở Ðức thiếu an toàn


Một tập đoàn hàng tiêu dùng ở Đức cảnh báo rằng các sân vận động nơi các trận bóng đá của giải World Cup 2006 sẽ diễn ra thiếu các cửa và đường thoát hiểm.

Tập đoàn Stiftung Warentest hôm thứ ba nói rằng 3 trong số 4 sân vận động, trong đó có cả sân vận động Olympic Berlin đều thiếu an toàn một cách đáng kể, 8 sân vận động còn lại cũng rõ ràng là kém an toàn. Bản tường trình mô tả rằng thiếu các đường thoát hiểm như vậy có thể dẫn đến hậu quả chết người một khi xảy ra náo loạn trong khán giả.

Tuy nhiên bản tường trính độc lập nay đã bị cựu thủ quân của đội tuyển Đức là Franz Beckenbauer, hiện là chủ tịch ủy ban tổ chức World Cup, chỉ trích. Ông nói rằng Stiftugn Warentest nên tập trung vào lãnh vực riêng của mình thỉ hơn, đó là nên lo phân tích chất lượng của kem, dầu Ông liu và mày hút bụi thì tốt hơn. Ông nói rằng tập đoàn này dùng bản tường trình này chủ yếu để thu hút sự chú ý của công chúng.

Phát ngôn viên của ủy ban tổ chức nói rằng bản tường trình đã tạo ra một thành kiến sai lệch về tính an toàn cần phải khẩn cấp xem xét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG