Đường dẫn truy cập

Quốc hội Ukraina biểu quyết sa thải thủ tướng Yuri Yekhanurov


Quốc hội Ukraina vừa biểu quyết sa thải thủ tướng chính phủ là ông Yuri Yekhanurov do vụ hợp đồng mua bán khí đốt với Nga.

Tổng Thống Viktor Yushchenko nói với các phóng viên báo chí rằng biểu quyết này là không hợp hiến. Ông cho biết sẽ giải thích về vấn đề này sau khi tham kiến với các luật sư. Ngay cả nếu bị bãi chức, ông Yekhanurov vẫn tiếp tục làm quyền thủ tướng cho đến khi nội các mới được thành lập.

Bộ Trưởng Tư Pháp nước này cho biết đến tháng ba tới đây sau cuộc bầu cử quốc hội thì nội các mới mới thành lập được. Một vị phó bộ trưởng thuộc phe đối lập đồng ý như vậy, nhưng nói rằng cuộc biểu quyết này là nhằm ngăn ngừa không để cho nội các có thể đưa ra quyết định.

Quốc hội đã biểu quyết như vậy sau những chỉ trích về thỏa thuận ký hồi thứ tư tuần trước mà theo đó Ukraine phải trả tiền mua khí đốt của Nga với giá cao gấp đôi so với mức giá của năm 2005.

Cựu bộ trưởng nước này, Yulia Tymoshenko, tuần trước đã loan báo dự định sẽ đưa vấn đề thỏa thuận này ra tòa. Bà gọi đó là một sự đi ngược lại với lợi ích quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG