Đường dẫn truy cập

Một cựu chiến binh Mỹ được vinh danh vì giúp phát động một dự án gỡ mìn ở Việt Nam


Một cựu chiến binh Mỹ đã được vinh danh vì giúp phát động một dự án gỡ mìn ở Việt Nam.

Ông Jan Scruggs, người chủ xướng dự án nhắm mục tiêu xóa hơn 350 ngàn tấn bom mìn chưa nổ còn sót lại ở Việt Nam, và cải thiện cuộc sống của các nạn nhân mìn, đã được trao tặng giải thưởng “First Lavang Award” của Vietnam Dream for Success, một tổ chức bất vụ lợi có cơ sở tại Hoa Kỳ.

Dự án này đã được phát động nhờ một ngân quỹ do ông Scruggs khởi xướng, và cũng là quỹ đã đưa đến việc xây đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam ở thủ đô Washington.

Theo một thông cáo của Quỹ Tưởng Niệm Cựu Chiến Binh đã tham chiến ở Việt Nam, được thành lập vào năm 2000 với sự cộng tác của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, chương trình của ông Scruggs đã tháo gỡ và phá hủy được 4243 mìn, lựu đạn, và các loại chất nổ khác ở 428 địa điểm.

Một người nữa cũng được trao giải là ông Vincent Rigdon, giám đốc Văn phòng Mục vụ tại giáo phận Công giáo Washington, nhờ công tác nhân đạo của ông tại Việt Nam.

Bà Cecilia Nguyễn, chủ tịch tổ chức Vietnam Dream for Success nói với hãng tin AFP rằng giải thưởng này là để ghi ơn những người đã cung cấp sự trợ giúp nhân đạo cho nhân dân Việt Nam, nhất là những người nghèo.

Tổ chức này cung cấp các cơ hội giáo dục cho những người nghèo và thiếu phương tiệân ở Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG