Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nâng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế năm 2004


Trung Quốc nâng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế năm 2004, sau khi một cuộc khảo cứu trên toàn quốc cho thấy mức tăng trưởng kinh tế nước họ cao hơn nhiều so với người ta đã tưởng trước đây.

Hôm nay, Cục Thống Kê Nhà Nước Trung Quốc cho hay, sản lượng quốc nội của Trung Quốc tăng 10,1% năm 2004, cao hơn nhiều so với ước tính trước đó là 9,5%.

Việc nâng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế này phù hợp với dữ kiện được công bố hồi tháng trước nâng giá trị sản lượng của Trung Quốc năm 2004 lên khoảng 16%.

Nhà chức trách nói rằng, số liệu ban đầu đã ước tính chưa đúng mức khu vực dịch vụ khổng lồ của Trung Quốc.

Tỷ lệ tăng trưởng nhanh chóng 10% năm 2004 đã đã đi ngược lại những nỗ lực của chính phủ để kìm bớt mức tăng trưởng kinh tế. Sự bành trướng mau chóng của nền kinh tế Trung Quốc đã gây ra căng thẳng cho nguồn tiếp tế năng lượng, cũng như hệ thống vận tải và gây ra các vấn đề ô nhiễm nặng nề.

Một giới chức cao cấp của Trung Quốc nói rằng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế năm 2005 chậm hơn một chút, ở vào khoảng 9,8%. Trong những tuần lễ sắp tới sẽ có thêm số liệu về những ước tính liên quan tới tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG