Đường dẫn truy cập

Bà Tymoshenko nói sẽ truy tố các giới chức cao cấp về năng lượng của Ukraina


Cựu Thủ Tướng Ukraina, bà Yulia Tymoshenko nói rằng bà và những người ủng hộ bà dự định sẽ dùng phương tiện pháp lý để chống thỏa hiệp chấm dứt cuộc tranh chấp về giá hơi đốt mà Nga cung cấp cho Ukraina.

Bà Tymoshenko nói với các thông tín viên rằng bà sẽ tìm cách truy tố các giới chức cao cấp về năng lượng của Ukraina về các tội danh phản bội quyền lợi quốc gia, đi quá giới hạn của thẩm quyền và lạm dụng chức vụ trong việc ký kết thỏa hiệp này.

Theo thỏa thuận được ký kết hôm thứ Tư thì Ukraina sẽ trả 95 đô la cho mỗi một ngàn mét khối khí đốt của Nga trong năm nay, tức là gần gấp đôi cái giá phải trả trong năm 2005, tuy nhiên vẫn còn ít hơn giá 230 đô la mà Nga đã đòi hỏi.

Tại Washington Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice đã lên tiếng yêu cầu Nga hãy hành động một cách có trách nhiệm trong tư cách là một nước cung cấp năng lượng, và nêu lên sự kiện cho thấy rằng việc ngưng cung cấp hơi đốt hôm Chủ Nhật của Nga cho Ukraina cũng đã đe dọa đến nguồn cung cấp hơi đốt cho các nước khác ở châu Âu.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng 1 quốc gia muốn trở thành một phần của cộng đồng thế giới thì phải tuân theo các luật lệ quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG