Đường dẫn truy cập

Công ty chế tạo Microchip lớn nhất thế giới dự định xây một nhà máy trị giá 605 triệu đôla ở Việt Nam


Hôm thứ năm, một viên chức cao cấp của chính phủ Việt Nam cho biết công ty chế tạo microchip lớn nhất thế giới dự định xây một nhà máy trị giá 605 triệu đôla ở Việt Nam để sản xuất chip và các bộ phận máy điện toán.

Ông Phan Hữu Thắng, người đứng đầu phân bộ Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam, nói rằng Intel Vietnam sẽ là công ty lớn của nước ngoài đầu tiên đầu tư trong ngành này và đơn xin cấp giấy phép của Intel đang được cứu xét.

Bản tin của AFP ghi nhận theo các quy định của Việt Nam, dự án cần được phép của nhiều bộ trước khi được trình lên thủ tướng để chấp thuận chung quyết.

Các giới chức của công ty Intel từ chối không đưa ra lời bình luận vào lúc này.

Theo tin của thông tấn xã Reuters, Intel sẽ thành lập một hãng có cơ sở tại Việt Nam để xây dựng và điều hành nhà máy trong một khu công nghệ cao ở thành phố Hồ Chí Minh.

Một viên chức của bộ Khoa Học Công nghệ cho biết Intel dự định dùng các sản phẩm của nhà máy này để xuất khẩu.

Trong mấy năm gần đây, Việt Nam đã thúc đẩy đầu tư trong ngành kỹ thuật và đã chi 5 tỷ đôla trong năm ngoái để nhập máy móc và các linh kiện.

Việc cấp giấy phép cho Intel sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài, kể cả những người hoạt động trong các ngành kinh doanh liên hệ.

Hồi tháng chạp, thứ trưởng bộ Kế hoạch Đầu tư đã dự kiến Việt Nam sẽ thu hút 6 tỷ đôla đầu tư trực tiếp của nước ngoài, kể cả các ngân khoản cho những dự án lớn về kỹ thuật cao và hạ tầng cơ sở.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG