Đường dẫn truy cập

Số vụ bộc phát cúm gia cầm ở Việt Nam giảm thiểu trong thời gian gần đây


Số vụ bộc phát cúm gia cầm ở Việt nam đã giảm thiểu trong thời gian gần đây nhưng dịch bệnh nguy hiểm này có thể xuất hiện lại bất cứ lúc nào.

Tường thuật của hãng tin trên mạng justfood trích lời các giới chức Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt nam cho biết như thế hôm thứ ba.

Các giới chức này nói rằng sỡ dĩ có sự giảm thiểu các vụ bộc phát là nhờ có những nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chận đà lan lây của vi rút cúm gà.

Trong các biện pháp đã được áp dụng gồm có siết chặt kiểm soát đối với việc vận chuyển và giết mổ gia cầm, cải thiện điều kiện vệ sinh ở những địa điểm chăn nuôi, và tiêm chủng gia cầm trên diện rộng. Ông Hoàng Văn Năm, Phó Cục trưởng Cục Thú y, nói rằng 19 trong số 24 tỉnh đã hội đủ điều kiện để tuyên bố hết dịch sau khi đã trải qua ít nhất 21 ngày mà không có xuất hiện các ổ dịch.

Cũng theo lời ông Năm, tình hình dịch cúm gà năm nay khác với mọi năm, khi dịch cúm lên tới cao điểm vào tháng giêng và tháng hai. Tuy nhiên, giới hữu trách vẫn chưa thể loại bỏ khả năng là dịch bệnh có thể bộc phát trở lại vào bất cứ lúc nào.

Các số liệu của chính phủ cho thấy từ khi dịch cúm xuất hiện lại hồi tháng 10 tới nay, có hơn 4 triệu gia cầm ở Việt nam đã bị toi hoặc bị tiêu hủy. Ngoài những thiệt hại về gia cầm, virút H5N1 cũng đã gây tử vong cho 42 người ở Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG