Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu Đài Loan ngưng kế hoạch xây dựng các phi đạo trên một trong những hòn đảo trong quần đảo Trường Sa


Theo tin của hãng thống tấn Reuters, hôm thứ năm, Việt Nam yêu cầu Đài Loan ngưng các kế hoạch xây dựng các phi đạo trên một trong những hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa.

Trong một phát biểu sau khi các cơ quan truyền thông Đài Loan loan tin về kế hoạch, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam ông Lê Dũng nói rằng việc Đài Loan thi công các đường phi đạo trên đảo sẽ là một sự vi phạm nghiêm trọng vào chủ quyền của Việt Nam.

Ông Dũng nói thêm rằng việc này có ảnh hưởng tiêu cực đối với tình hình yên tĩnh, ổn định và ngày càng hợp tác trong vùng.

Các cơ quan truyền thông Đài Loan trích thuật lời phó bộ trưởng Quốc phòng nói rằng cho biết trong tháng này, Đài Loan dự định xây một phi cảng để phục vụ các mục đích nhân đạo như cấp cứu trên một hòn đảo mà Việt Nam đặt tên là Ba Bình.

Việt Nam, Trung quốc, Đài Loan nhận chủ quyền toàn bộ quần đảo Trường Sa, trong khi Malaysia, Brunei, và Philippin đòi chủ quyền một phần của quần đảo được cho là có nhiều trữ lượng dầu khí này.

Năm ngoái, Việt Nam đã bỏ một kế hoạch mở các chuyến bay thương mại đến quần đảo này sau khi Trung quốc có phản ứng giận dữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG