Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đòi Hoa Kỳ bãi bỏ quyết định chế tài đối với 6 công ty Trung Quốc


Trung quốc đã có phản ứng giận dữ trước quyết định của Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp chế tài đối với 6 công ty Trung quốc bị cáo giác cung cấp cho Iran các thiết bị quân sự quan trọng. Bộ ngoại giao Trung quốc hôm nay yêu cầu Hoa Kỳ bãi bỏ ngay các biện pháp chế tài.

Bộ này nói rằng hành động của Hoa Kỳ sẽ không có lợi cho công cuộc hợp tác của hai nước trong các nỗ lực chống phổ biến vũ khí.

Các biện pháp chế tài có hiệu lực 1 năm được loan báo hôm qua cấm chỉ các công ty không được làm ăn với chính phủ Hoa Kỳ hoặc tiếp cận với bất kỳ sản phẩm kỹ thuật cao nào của Mỹ.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng các hạn chế này là một công cụ hữu hiệu để ngăn chặn Iran phát triển phi đạn và vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt.

6 công ty Trung quốc gồm một hãng xuất khẩu phi đạn có tên là Norinco, tổ hợp thiết bị hóa chất Zibo Chemet Co, tổng công ty xuất nhập khẩu kỹ thuật hàng không Trung quốc, Tổ hợp Công nghệ Hàng không Hongdu, Hợp tác xã Kỹ thuật và Kinh Tế Quốc Tế Ounion, và Công ty Khoáng Chất và Kim khí Limmt.

Các biện pháp chế tài cũng được áp dụng cho hai công ty Ấn Độ và một công ty của Áo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG