Đường dẫn truy cập

Bắt đầu dự án xây nhà máy thủy điện Bản Vệ với kinh phí 360 triệu đôla


Một dự án thủy điện có kinh phí hơn 360 triệu đô la đã được khởi công ở miền Trung Việt Nam trong khuôn khổ của những nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu điện nghiêm trọng.

Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Nguyễn Đức Đạt, một viên chức cao cấp của Tổng Công ty Điện lực Việt nam, cho biết công tác ngăn đập một phụ lưu của sông Cả ở tỉnh Nghệ an đã bắt đầu diễn ra trong tuần này để thực hiện dự án xây dựng nhà máy thủy điện Bản Vệ. Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2008 và có công suất 320 megawatt.

Ông Nguyễn Đức Đạt nói rằng kinh phí xây dựng và di dời khoảng 14 ngàn cư dân trong khu vực sẽ được huy động từ các nguồn tài chánh trong nước và các công ty nước ngoài đã được chào thầu để cung cấp thiết bị cho nhà máy.

Phái viên hãng thông tấn Reuters trích lời các giới chức Bộ Công nghiệp ở Hà nội trong vài năm qua nhu cầu điện ở Việt nam đã gia tăng với tỉ lệ 15% mỗi năm và nhu cầu điện vào năm 2010 dự kiến sẽ tăng tới mức từ 88 đến 93 tỉ kilowatt giờ, tức là gần gấp đôi con số gần 50 tỉ kilowatt giờ hiện nay.

Để khắc phục tình trạng này, giới hữu trách Việt nam đã đề ra kế hoạch đầu tư 7,6 tỉ đô la để xây dựng hơn 20 nhà máy phát điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG