Đường dẫn truy cập

Li băng bắt giữ một công dân Syrie liên can tới vụ sát hại ông Gebran Tueni


Giới hữu trách Li băng đã bắt giữ một công dân Syrie liên can tới vụ sát hại ông Gebran Tueni, một nhà lập pháp và chủ báo có lập trường chống Syrie, hôm 12 tháng 12. Các giới chức ở Beirut cho hay một viên biện lý đã ra lệnh bắt giam Abdel-Qadar Abdel Qadar sau khi đương sự được nhà chức trách thẩm vấn.

Họ nói rằng vụ bắt giữ này dựa trên những cuộc gọi bằng điện thoại di động mà nghi can này đã gọi trước khi và sau khi xảy ra vụ nổ bom xe hơi giết chết ông Tueni.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên trong vụ sát hại mới nhất của một loạt những vụ tấn công bằng bom nhắm vào các chính khách và nhà báo có lập trường chống Syrie.

Chính phủ Li băng đã vận động để cuộc điều tra của Liên hiệp quốc về vụ ám sát cựu thủ tướng Rafik Hariri bao gồm cả những vụ sát hại vừa kể. Tuy nhiên, nỗ lực này không thành công.

Ông Detlev Mehlis, người đứng đầu cuộc điều tra của Liên hiệp quốc, nói rằng giới hữu trách Syrie có dính líu tới vụ ám sát ông Hariri. Ông Mehlis còn cho biết là ông nhận thấy có mối liên hệ giữa vụ ám sát ông Hariri với vụ nổ bom giết chết ông Tueni.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG