Đường dẫn truy cập

Chỉ huy cao cấp của Taleban tuyên bố có 200 chiến binh sẵn sàng thực hiện các vụ tấn công tự sát nhắm vào liên minh tại Afghanistan


Một viên chỉ huy cao cấp của chế độ Taleban bị lật đổ ở Afghanistan nói rằng, lực lượng của ông có 200 chiến binh sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công tự sát nhắm vào lực lượng Hoa Kỳ và liên minh tại nước này.

Viên chỉ huy của lực lượng Taleban này, ông Mullah Dadullah, đã nói trong một cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin AP như vậy.

Cuộc phỏng vấn này được thực hiện ngày hôm qua, bằng điện thoại truyền qua vệ tinh tại một địa điểm không được tiết lộ.

Hãng tin AP trích thuật lời ông Dadullah nói rằng, không có cơ may hòa giải nào giữa các chiến binh của ông và chính phủ do Hoa Kỳ hậu thuẫn của Tổng Thống Hamid Karzai.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Afghanistan, Tướng Mohammed Zhahir Azimi, đã bài bác những nhận định của phe Taleban là luận điệu tuyên truyền. Tướng Azimi nói rằng lực lượng an ninh nước ông đủ mạnh để đối phó với các băng đảng phiến quân cô lập và yếu kém này.

Trong những tháng mới đây, các cuộc tấn công tự sát đã gia tăng tại Afghanistan, chủ yếu là tại các khu vực ở miền Nam và miền Đông, là những nơi mà lực lượng liên minh do Hoa Kỳ cấm đầu đang săn lùng các chiến binh của phe Taleban và của mạng lưới al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG