Đường dẫn truy cập

Lễ Giáng Sinh tại thành phố Hồ Chí Minh


Dân chúng thành phố Hồ Chí Minh đón Lễ Giáng Sinh năm nay ra sao, giữa lúc thế giới đang có những lo ngại mới về nguy cơ xảy ra một đại dịch cúm gia cầm, mà điểm xuất phát có thể là Việt Nam?

Thưa quý thính giả, giữa lúc virút cúm gia cầm đang tiếp tục lây lan từ Châu Á sang tới Châu Âu, thì tại Việt Nam, điểm nóng của dịch cúm gia cầm, thi trong đêm Giáng Sinh năm 2005, chẳng mấy ai quan tâm đến nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra.

Từ ban chiều, nam thanh nữ tú đã lũ lượt kéo nhau ra phố, đến chiều tối thì các con đường chung quanh trung tâm thành phố trở nên tắt nghẽn, nào xe hơi, xe gắn máy và người đi bộ tranh nhau chảy xuôi về những khu phố chính.

Tại quảng trường Lam Sơn ở tâm điểm thành phố, cạnh tòa nhà Quốc Hội cũ nay là Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Caravelle được trang hoàng tráng lệ với những cây Noel rực rỡ những ánh đèn, nhạc tràn ngập không gian trong khu tiếp tân của khách sạn 5 sao, với một ban nhạc mặc đồng phục đỏ và trắng.

Sát bên khách sạn Caravelle, là nhà hàng Lion Club. Tại đây, Hoài Hương đã được gặp gia đình một doanh nhân trẻ đến nhà hàng để vừa đón Giáng Sinh, vừa ăn mừng sinh nhật thứ 60 của người cha. Từ thành phố Hồ Chí Minh, Hoài Hương của ban Việt Ngữ gửi về bài tường trình sau đây:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG