Đường dẫn truy cập

Việt Nam đề ra chỉ tiêu giảm thiểu 0,04% sinh suất trong năm 2006


Giới hữu trách Việt nam đã đề ra chỉ tiêu giảm thiểu 0,04% sinh suất trong năm 2006 để giữ cho dân số ở mức 84 triệu 200 ngàn người. Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Angola cho biết để đạt được chỉ tiêu vừa kể, chính phủ Hà nội đã bắt đầu triển khai các kế hoạch nhằm tăng cường các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình trên cả nước, đặc biệt là ở những vùng có sinh suất cao và những gia đình có từ 3 con trở lên.

Giới hữu trách cũng sẽ chú tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc cho những trẻ em không may, dễ gặp phải tình trạng bị xâm hại tính dục. Trong hai năm qua, Việt nam đã chi tiêu hơn 4 triệu đô la cho những chương trình nhằm nới rộng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình hiện được cung cấp cho 75,6% dân chúng trong dân số hơn 83 triệu người.

Các giới chức ở Việt nam cho hay trong 11 tháng đầu năm nay, hơn 4 triệu người đã xử dụng các biện pháp ngừa thai – vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm. Chính phủ Việt nam cũng dự trù chi tiêu hơn 220 triệu đô la từ năm 2006 đến năm 2010 để ngăn chận đà gia tăng dân số và nâng cao phẩm chất dân số.

Ngân sách vừa kể chủ yếu sẽ được dùng để khuyến khích mỗi gia đình có hai con ngõ hầu dân số cả nước có thể được ổn định ở mức khoảng 88 triệu người vào năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG