Đường dẫn truy cập

Lãi suất của thị trường tiền tệ liên ngân hàng ở Việt Nam giảm trong tuần qua


Lãi suất của thị trường tiền tệ liên ngân hàng ở Việt nam đã giảm thiểu trong tuần qua vì nhu cầu vay mượn của các công ty và giới tiêu thụ nằm ở mức thấp hơn dự kiến. Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Reuters trích lời một viên chức ngân hàng ở Hà nội cho biết hoạt động kinh doanh của thị trường vốn trong thời gian cuối năm nay ế ẩm một cách bất thường.

Theo chuyên gia ngân hàng này, hiện có ít công ty muốn vay vốn để khuyếch trương kinh doanh trong năm tới, chủ yếu là vì lãi suất tiền đồng ở mức cao và nhu cầu của giới tiêu thụ hạ giảm trong một số khu vực như nhà đất, xe hơi và sản phẩm điện tử.

Mới đây giới hữu trách Hà nội đã phê chuẩn kế hoạch cắt giảm khoảng 30% thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe hơi nhập khẩu trong năm 2006. Ngoài ra, chính phủ cũng dự trù cắt giảm thuế suất của các mặt hàng điện tử nhập khẩu từ các quốc gia Đông Nam Á bắt đầu từ tuần tới xuống tới mức từ zero đến 5% trong khuôn khổ của hiệp định mậu dịch tự do Asean.

Điều này khiến các công ty nhập khẩu và giới tiêu thụ hoãn lại kế hoạch mua sắm. Trong khi đó, cơn sốt ngành địa ốc khiến giá nhà đất ở thành thị gia tăng 50% trong hai năm qua giờ đây đã ‘bớt sốt’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG