Đường dẫn truy cập

Kinh tế Việt Nam năm nay tăng trưởng nhanh hơn năm ngoái


Kinh tế Việt nam năm nay tăng trưởng nhanh hơn năm ngoái mặc dù đã gặp phải một số diễn tiến bất lợi như dịch cúm gia cầm, thiên tai và giá nguyên vật liệu gia tăng.

Theo bản tin hôm thứ tư của Tân hoa xã, giới hữu trách Hà nội cho biết tổng sản lượng quốc nội của Việt nam trong năm nay sẽ tăng 8,4%, cao hơn đáng kể so với con số 7,79% của năm ngoái.

Bộ Thương mại Việt nam ước tính rằng kim ngạch xuất khẩu năm nay tăng mạnh từ con số 26,5 tỉ đô la của năm ngoái lên tới 32,1 tỉ đô la, nhờ giá cả của các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như dầu thô, than đá, cao su, cà phê và hạt điều gia tăng trên thị trường thế giới.

Ngoài ra, trong 11 tháng đầu năm nay, Việt nam cũng đã thu hút được các khoản đầu tư nước ngoài trực tiếp lên tới 5,3 tỉ đô la, tăng 40,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Việt nam còn phải đương đầu với nhiều thách đố về mặt kinh tế trong thời gian tới đây, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng gia tăng vượt mức 8%, cao hơn nhiều so với chỉ tiêu là dưới 6,5%.

Ngoài ra, Việt nam còn tụt hậu khá xa so với nhiều nước khác trong khu vực xét theo mức độ phát triển, trình độ công nghệ, và khả năng cạnh tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG