Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Hong Kong biểu quyết chống dự luật cải cách bầu cử


Các nhà lập pháp Hong Kong đã biểu quyết chống một dự luật cải cách bầu cử gây nhiều tranh cãi không đưa ra một kỳ hạn rõ ràng để lãnh địa này trở nên hoàn toàn dân chủ.

Hôm nay, chính quyền thiếu mất 6 phiếu cần thiết của phe đối lập để thông qua đề nghị tại viện lập pháp 60 ghế. Dự luật này cần có 40 phiếu để được thông qua, nhưng chỉ có 34 nhà lập pháp bỏ phiếu thuận.Các nhà lập pháp ủng hộ dân chủ chống lại dự luật này nói rằng họ muốn có một thời biểu ấn định khi nào thì người dân Hong Kong được quyền trực tiếp bầu ra người lãnh đạo và các nhà lập pháp của mình.

Ông Lý Vĩnh Đạt, chủ tịch đảng Dân chủ là một trong những người đã biểu quyết chống dự luật. Ông nói rằng người dân Hong Kong đáng được hưởng dân chủ và ông tin rằng điều đó sẽ đến, bới vì không thể ngăn cản được xu thế dân chủ.

Hong Kong đã có những nhượng bộ hôm thứ hai, sửa đổi lại dự luật cải cách bầu cử với hy vọng được sự ủng hộ nhiều hơn. Nhưng những người chỉ trích cho rằng dự luật được tu chính không đề ra một thời biểu thiết yếu.

Hồi đầu tháng này, hàng chục ngàn người đã biểu tình tại Hong Kong đòi được hưởng mọi quyền dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG