Đường dẫn truy cập

HRW: Hàng triệu phụ nữ trên thế giới không được hưởng các quyền căn bản


Hiện nay hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới không được hưởng các nhân quyền căn bản và bị phân biệt đối xử, đơn giản chỉ vì họ thuộc phái nữ.

Các tổ chức hoạt động cho nhân quyền, trong đó đó tổ chức Human Rights Watch và Amnesty International, lên án hành vi của các chiến binh võ trang dùng biện pháp cưỡng hiếp phụ nữ như một thứ võ khí trong chiến tranh.

Tổ chức Human Rights Watch cho biết việc cưỡng hiếp phụ nữ đã xảy ra tại các nước Sierra Leone, Kosovo, Cộng Hòa Dân Chủ Congo, Afghanistan và Rwanda, mà các thủ phạm không hề bị một hậu quả nào.

Tổ chức Human Rights Watch nói rằng ở các nước Pakistan, Nam Phi, Peru, Nga, và Uzbekistan tỉ lệ đàn ông đánh đập phụ nữ trong gia đình lên đến mức đáng kinh ngạc, và cũng theo Human Rights Watch thì chính phủ của những nước này không hề can thiệp để bảo vệ phụ nữ cũng như không trừng phạt những kẻ vũ phu.

Theo nhóm hoạt động cho nhân quyền có trụ sở tại New York này thì phụ nữ các nước Ukraina, Moldova, Nigeria, Cộng Hòa Dominica, Miến Điện và Thái Lan bị mang ra mua bán và bị bắt hành nghề mãi dâm.

Human Rights Watch nói rằng các tập quán hành sử này là kết quả của sự đối xử bất bình đẳng nam nữ trong nước của họ, và là lỗi của các chính phủ ở những nước này không thể bảo vệ quyền nữ giới và trừng phạt các tên buôn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG