Đường dẫn truy cập

NASA chuẩn bị phóng phi thuyền thăm dò đầu tiên tới Diêm Vương Tinh


Cơ quan không gian Hoa Kỳ đang thực hiện những chuẩn bị cuối cùng để phóng phi thuyền thăm dò đầu tiên tới thẳng Diêm Vương Tinh là hành tinh cách xa mặt trời nhất trong Thái Dương Hệ.

Phi thuyền thăm dò của cơ quan NASA có tên là Chân Trời Mới theo dự kiến sẽ được phóng đi từ Mũi Canaveral, ở tiểu bang Florida, vào đầu Năm Mới.

Tất cả mọi chuyện tiền triển tốt đẹp. Phi thuyền có kích cỡ bằng chiếc dương cầm lớn và can nặng 454 ki lô này sẽ tới Diêm Vương Tinh trong vòng từ 10 tới 15 năm.

Phi vụ tốn kém 650 triệu đô la này có mục đích nghiên cứu Diêm Vương Tinh và nguyệt cầu Charon là nguyệt cầu chính của hành tinh vừa kể. Phi Thuyền Thăm Dò Chân Trời Mới sẽ chụp ảnh Diêm Vương Tinh và thâu thập dữ liệu về khí quyển cũng như về địa chất và nhiệt độ của của hành tinh đó.

Sau khi bay qua hành tinh giá băng này phi thuyền vừa kể sẽ thăm dò một phần xa xôi của Thái Dương Hệ được biết tới với cái tên Vòng Đai Kuiper là một khu vực đã khám phá thấy hằng chục thiên thể giống như Diêm Vương Tinh trong những năm và những tháng mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG