Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt giữ thủ lãnh bị truy nã của tổ chức Lashkar-e-Jhangvi


Lực lượng an ninh Pakistan đã loan báo về việc bắt giữ thủ lãnh của một tổ chức Hồi Giáo Sunni liên hệ với mạng lưới al-Qaida, bị truy nã về tội dính líu vào một loạt các cuộc tấn công khủng bố.

Các giới chức an ninh nói rằng người chỉ huy các hoạt động của tổ chức Lashkar-e-Jhangvi hoạt động ngoài vòng pháp luật tên là Usman Chotto đã bị bắt nhiều ngày trước trong một cuộc bố ráp nhắm vào nơi ẩn náu của đương sự tại thành phố Karachi.

Tổ chức vừa kể đã can dự vào các vụ sát hại những người Hồi Giáo Shia thiểu số, và có dính líu tới các cuộc tấn công nhắm vào người Phương Tây, trong đó có vụ sát hại ký giả Mỹ, Daniel Pearl, hồi năm 2002.

Tổ chức này cũng dính líu tới hai vụ ám sát bất thành nhắm vào Tổng Thống Pervez Musharraf. Trong một diễn biến khác, những người dân bộ tộc nổi dậy tại tỉnh Baluchistan ở miền Nam ppak đã đánh bom một tuyền đường sắt và bắn rockets vào các mục tiêu chính phủ.

Các cuộc tấn công này đã diễn ra mặc dầu cuộc tấn công của quân đội Pakistan vẫn tiếp diễn nhắm vào các phần tử tranh đấu Baluchistan đòi có công ăm việc làm và đòi chính phủ Islamabad cho họ được hưởng phần cao hơn đối với nguồn tài nguyên phong phú trong vùng của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG