Đường dẫn truy cập

9 tỉnh ở Việt Nam hội đủ tiêu chuẩn để tuyên bố hết dịch cúm gà


9 tỉnh ở Việt nam đã hội đủ tiêu chuẩn để tuyên bố hết dịch cúm gà. Bản tin hôm thứ hai của Tân hoa xã trích lời các giới chức của Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Nông thôn ở Hà nội nói rằng 7 tỉnh ở miền bắc, một tỉnh ở miền trung, và một tỉnh ở miền nam đã không xuất hiện vụ bộc phát cúm gà nào trong vòng hơn 21 ngày.

Diễn tiến tích cực này giúp cho số tỉnh thành có dịch ở Việt nam giảm xuống còn 12. Từ khi xuất hiện lại hồi đầu tháng 10 tới nay, dịch cúm gà đã khiến hơn 3 triệu 600 ngàn gia cầm ở Việt nam bị toi hoặc bị tiêu hủy.
Trong khi đó, một phụ nữ được cách ly điều trị tại Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh ở Singapore sau khi trở về từ Việt nam đã được xác nhận là không nhiễm cúm gà.

Theo tường thuật của Tân hoa xã, người phụ nữ Việt nam 38 tuổi, có chồng người Singapore, đã đi khám bác sĩ hôm thứ 7 vì sốt và chóng mặt, sau khi từ Việt nam trở về không lâu. Để phòng hờ trường hợp bệnh nhân nhiễm cúm gà, phụ nữ này đã được giới hữu trách đưa vào Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh để cách ly điều trị.

Sau các cuộc xét nghiệm, giới hữu trách cho biết phụ nữ này không nhiễm H5N1, là vi rút đã gây tử vong cho hơn 70 người ở Á châu, trong đó có 42 người ở Việt nam.

Cho đến nay, chưa có ca cúm gà nào xuất hiện ở Singapore.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG