Đường dẫn truy cập

1 người thiệt mạng trong vụ nổ gần một nhà máy điện hạt nhân ở Nga


Một vụ nổ xảy ra gần một nhà máy điện hạt nhân ở Nga đã làm cho 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương, tuy nhiên giới hữu trách cho biết không xảy ra rò rỉ phóng xạ.

Vụ nổ xảy ra hôm thứ năm tại một nhà máy luyện kim gần nhà máy điện nguyên tử Leningrad ở ngoại vi thành phố St. Petersburg.

Cơ quan hạt nhân nhà nước Nga cho biết vụ nổ không ảnh hưởng đến các lò phản ứng hạt nhân của nhà máy, và một trong các lò phản ứng tại đây đã tạm ngưng hoạt động kể từ tháng 7 qua để sửa chữa.

Các chuyên gia môi trường than phiền rằng lò luyện kim đặt quá gần nhà máy điện. Một đại diện của nhóm quan sát hạt nhân mang tên Bellona nói với Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng một khảo sát mới đây cho thấy thiếu những biện pháp bảo đảm an toàn tại các cơ sở của Nga.

Trong khi đó các công tố viên tại Chechnya đã mở một cuộc điều tra về cách thức cất giữ các chất phóng xạ của một công ty nhà nước hoạt động tại thủ đô Grozny của nước này. Giới hữu trách cho biết mức độ phóng xạ đo được tại khu vực của công ty này cao hơn bình thường gấp 58 ngàn lần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG