Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên kêu gọi Bắc Triều Tiên trở lại các cuộc đàm phán 6 bên


Nam Triều Tiên kêu gọi Bắc Triều Tiên trở lại các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Bắc Triều Tiên không trực tiếp đáp lại đề nghị của chính phủ ở Hán Thành trong các cuộc đàm phán cấp bộ trưởng ngày hôm nay giữa hai nước Triều Tiên.

Một phát ngôn viên Nam Triều Tiên nói rằng các đặc sứ của Bình Nhưỡng đã đưa ra một đề nghị riêng kêu gọi Hán Thành đình chỉ các cuộc thao diễn quân sự hỗn hợp với Hoa Kỳ.

Các cuộc đàm phán giữa hai nước Triều Tiên dự trù sẽ tiếp tục đến ngày thứ sáu tại đảo Jeju ở Nam Triều Tiên. Bộ trưởng bộ Tái thống nhất của Nam Triều Tiên và cố vấn nội các Kwon Hi Ung của Bắc Triều Tiên đang cầm đầu hai phái đoàn.Hồi đầu tuần này, Bắc Triều Tiên cho biết sẽ không trở lại các cuộc đàm phán hạt nhân 6 bên cho đến khi nào Hoa Kỳ bãi bỏ các biện pháp chế tài kinh tế đối với Bình Nhưỡng.

Các giới chức Mỹ nói rằng các biện pháp đó sẽ chấm dứt khi nào Bình Nhưỡng ngưng các hoạt động bất hợp pháp, trong đó có việc làm giả tiền của Mỹ và buôn lậu ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG