Đường dẫn truy cập

Phái đoàn các nước tại hội nghị LHQ về khí hậu đồng ý mở thêm thảo luận


Phái đoàn các nước tại hội nghị của Liên Hiệp Quốc về sự thay đổi khí hậu đã thoả thuận mở thêm các cuộc thảo luận về sự cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính về lâu về dài sau khi các cuộc đàm phán dài dòng đã bước sang ngày thứ 13 không dự liệu trước.

Các giới chức vừa kể đã đạt được thoả thuận hồi sáng hôm nay tại Montreal sau các cuộc họp kéo dài suốt đêm. Hội nghị này gặp bế tắc khi phái đoàn Hoa Kỳ không chấp nhận ngôn từ trong một đề nghị của Canada liên quan tới những cuộc thảo luận trong tương lai về vấn đề này.

Hồi năm 2001, Tổng Thống Bush đã quyết định để Hoa Kỳ rút ra khỏi Nghị định thư Kyoto hiện hành và nói rằng việc giới hạn khí thải gây hiệu ứng nhà kính sẽ gây phương hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ bởi vì các nước đang phát triển không chấp nhận cùng một tiêu chuẩn như vậy. Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Bill Clinton, nói rằng chính phủ của Tổng Thống Bush là hoàn toàn sai.

Cũng ngày hôm nay, các nước ký kết Nghị định thư Kyoto đã thoả thuận mở thêm các cuộc đàm phán trong nhóm của họ về việc cắt giảm khí thải vượt quá giai đoạn hiện tại của hiệp định chấm dứt vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG