Đường dẫn truy cập

Ðám tang tập thể cho hơn 100 nạn nhân vụ rớt máy bay tại Iran


Hàng ngàn người Iran tụ tập tại thủ đô Teheran hôm thứ Năm để dự một đám tang tập thể cho hơn 100 người tử nạn khi một chiếc phi cơ vận tải quân sự Iran lâm nạn hồi trong tuần.

Những người dự đám tang tại nghĩa trang Behesht-e Zahra đã lắng nghe lời phát biểu của Chủ Tịch Quốc Hội Iran, Gholam Ali Haddad Adel, cam kết chính phủ Iran sẽ thực hiện một cuộc điều tra chi tiết vào tai nạn phi cơ này.

Một cuộc điều tra pháp lý riêng biệt đã được loan báo hôm thứ Tư, sau khi thân nhân các hành khách nói họ được tin qua điện thoại di động, nói rằng trước khi phi cơ cất cánh, viên phi công đã từ chối không chịu lái máy bay vì những quan tâm về sự an toàn của chuyến bay.

Một người nói rằng chồng bà, một ký giả, cho biết chiếc phi cơ C-130 đã phải nằm ụ trong 3 tiếng đồng hồ, vì viên phi công từ chối không chịu lên máy bay.

Quân đội Iran bác bỏ những lời cáo buộc vừa kể, kể cả những tin nói viên phi công đầu tiên đã được thay thế với một phi công khác, sau khi ông từ chối không chịu bay.

Theo chính quyền Iran, có ít nhất 108 người, kể cả 94 người trên phi cơ, bị thiệt mạng khi chiếc phi cơ đâm vào một tòa nhà ở Teheran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG