Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi quốc tế có lập trường cứng rắn hơn với tình hình nhân quyền tại Bắc Triều Tiên


Một giới chức Hoa Kỳ đang kêu gọi cộng đồng quốc tế có lập trường cứng rắn hơn đối với tình hình nhân quyền tại Bắc Triều Tiên.

Đặc sứ của Hoa Kỳ tại Bắc Triều Tiên phụ trách vấn đề nhân quyền, ông Jay Lefkowitz, là một trong số hằng trăm giới chức chính phủ các nước và các nhà hoạt động nhân quyền tham gia một hội nghị tại Nam Triều Tiên để bàn về những vi phạm nhân quyền tại Bắc Triều Tiên.

Trong bài diễn văn ngày hôm nay, ông Lefkowitz đề cập tới Bắc Triều Tiên như là một “quốc gia đàn áp nặng nề” và nói rằng tình hình nhân quyền tại đó cần phải được tất cả các nước trên thế giới quan tâm. Oâng cũng nói rằng, theo ước tính của Hoa Kỳ thì có khoảng 50 ngàn người Bắc Triều Tiên trốn sang Trung Quốc để lánh tình cảnh đói kém và ngược đãi nhưng Trung Quốc đã không tôn trọng những quyền căn bản của họ. Oâng kêu gọi Trung Quốc giữ đúng nghĩa vụ quốc tế của mình. Sau đây là vài lời của ông Lefkowitz:

///Lefkowitz Act///

Chính phủ Hán Thành đã hầu như giữ im lặng về ba ngày hội nghị vì e rằng tiếng nói của họ có thể gây phương hại tới nỗ lực hòa giải đối với Bắc Triều Tiên, và cũng gây phức tạp thêm cho những nỗ lực giaỉ quyết vụ tranh chấp về chương trình hạt nhân của chính phủ Bình Nhưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG