Đường dẫn truy cập

Philippin mua 350 ngàn tấn gạo từ Việt Nam


Chính phủ Philipin chuẩn bị mua gần 350 ngàn tấn gạo từ Việt nam. Bản tin hôm thứ năm của nhật báo điện tử Manila Bulletin trích lời Phó Cục trưởng Cục Quản lý Lương thực Quốc gia Philipin, ông Jessup Navarro nói rằng các nhà cung ứng Việt nam, do Tổng Công ty Lương thực Miền nam đứng đầu, đã trúng thầu để cung cấp 342 ngàn tấn gạo 25% tấm trong tổng số 350 ngàn tấn gạo trong đợt mở thầu này.

Thời hạn giao hàng của số gạo này là từ tháng giêng đến tháng 3 năm 2006. Ông Navarro nói thêm rằng cơ quan ông sẽ ký kết hợp đồng với các công ty Việt nam trong vòng 5 ngày nữa sau khi hoàn tất các cuộc thảo luận với ủy ban đấu thầu.

Các chuyên gia lúa gạo Philipin cho hay sản lượng gạo năm nay ước chừng 14 triệu 750 ngàn tấn, thấp hơn chỉ tiêu đã đề ra là 15 triệu 100 ngàn tấn; và vì thế, trong năm 2006 chính phủ sẽ phải nhập khẩu một số lượng gạo tương đương với số lượng của năm nay là 1 triệu 800 ngàn tấn.

Ngoài ra, giới hữu trách Manila cũng đã ấn định việc nhập khẩu 138 ngàn tấn gạo trong 3 tháng đầu năm 2006, trong khuôn khổ của chương trình Nông dân tự nhập khẩu gạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG