Đường dẫn truy cập

Máy bay Israel bắn tên lửa giết chết 1 thủ lãnh tranh đấu cao cấp Palestine


Các giới chức y tế Palestine cho biết một máy bay của Israel đã bắn tên lửa vào một chiếc xe đang di chuyển tại mạn nam Dải Gaza, giết chết một phần tử tranh đấu nổi dậy cao cấp Palestine và làm bị thương 10 người khác. 3 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Một tuyên bố của quân đội Israel nói rằng họ đã nhắm vào một phần tử tranh đấu cao cấp Palestine, vì người này bị cáo buộc là có dính líu vào một cuộc bắn tỉa và những vụ tấn công khác nhắm vào quân đội Israel.

Israel trước đó trong tuần đã lập lại nhiều lần cảnh báo là sẽ mở những cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu Palestine nhằm trả đũa cho một vụ đánh bom tự sát bên trong lãnh thổ Israel hôm thứ hai.

Nhóm tranh đấu bạo động Hồi Giáo Jijad đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công hôm thứ hai. Được biết vụ nổ đó đã giết chết 5 người Israel tại Netanya.

Trước đó trong tuần, Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel đã ra lệnh cho quân đội trở lại với các hoạt động nhắm vào các phần tử tranh đấu nổi dậy cao cấp để ám sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG