Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Nội Vụ Malaysia xin lỗi Trung Quốc


Bộ Trưởng Nội Vụ Malaysia, ông Azmi Khalid, đã nói với các giới chức Trung Quốc rằng nước ông bị xúc động mạnh và phẫn nộ trước tin tức về sự ngược đãi các công dân Trung Quốc tại Malaysia. Tuy nhiên ông đã đưa ra lời xin lỗi về những hành động được thấy trong một cuốn băng video gây nhiều bàn tán và nói rằng đó là những thủ tục thông thường của cảnh sát.

Cuốn băng video được bí mật thâu lại này đã làm một số người Trung Quốc phẫn nộ vì trong đó có hình một phụ nữ trần truồng mà người ta tin là một công dân Trung Quốc, bị buộc phải ngồi xổm trong trại giam của cảnh sát Malaysia.

Hôm nay, tại Bắc Kinh, ông Azmi đã giải thích rằng nếu phụ nữ vừa kể bị nghi là buôn lậu ma túy thì trường hợp những hình ảnh mà người ta thấy trong cuốn băng có nghĩa là để tìm kiếm những món đồ bà này cất giấu trong mình.

Ông Azmi tới Trung Quốc ngày hôm qua để làm dịu bớt căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước và cổ động cho ngành du lịch của Malaysia. Ông loan báo rằng Malaysia đã thuê thêm các nhân viên biết nói tiếng quan thoại làm việc tại phi trường và rằng những đơn xin thị thực nhập cảnh từ Trung Quốc qua mạng lưới điện toán có thể được giaỉ quyết trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG