Đường dẫn truy cập

Tư lệnh quân đội Sri Lanka nói sẵn sàng đối phó với bất cứ đe dọa nào của phiến quân Hổ Tamil


Tân tư lệnh quân đội Sri Lanka tuyên bố rằng, lực lượng võ trang nước ông sẵn sàng để đối phó với bất cứ đe dọa nào từ phía phiến quân Hổ Tamil.

Lên tiếng trước báo chí tại thủ đô Colombo sau khi nhậm chức ngày hôm nay, Trung Tướng Sarath Fonseka nói rằng ông sẽ không để bị mắc bẫy trước những vụ khiêu khích và kích động của các phiến quân.

Ông cũng đề nghị mở cuộc đàm phán với quân nổi dậy để giảm bớt căng thẳng tại miền Bắc bán đảo Jaffna, là nơi mà ít nhất đã có bốn binh sĩ bị thiệt mạng trong vụ đánh mìn ngày hôm nay.

Một cuộc tấn công tương tự như vậy hôm Chủ Nhật trong vùng này đã làm 7 binh sĩ thiệt mạng và hai binh sĩ khác tử thương trong những vụ bạo động khác nhau. Chính phủ Sri Lanka đổ lỗi cho phiến quân Tamil là gây ra các cuộc tấn công này.

Quân nổi dậy không công nhận là có trách nhiệm về những cuộc bạo động đó. Giám đốc Trung Tâm Chính Sách Thay Thế của chính phủ Colombo, ông Paikiasothy Saravamuttu, nói rằng những cuộc tấn công mới đây đã khiến người ta lo ngại rằng hải đảo này có thể bị rơi trở lại trình trạng chiến tranh.

Hoa Kỳ yêu cầu chính phủ Colombo và quân nổi dậy Mãnh Hổ Tamil tôn trọng hiệp định đình chiến ký kết năm 2002.Nhà lãnh đạo phe phiến quân ông V. Prabhakaran, đã đe dọa gia tăng nỗ lực chiến đấu cho một nước Tamil độc lập vào năm tới nếu hai phía không đạt được một dàn xếp chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG