Đường dẫn truy cập

Phiên xử Saddam Hussein sẽ được mở lại vào thứ ba tuần tới


Nhân chứng đầu tiên xuất hiện trong phiên xử Saddam Hussein đã đưa ra những lời khai chi tiết về vụ tàn sát hơn 140 người vào năm 1982 tại một thị trấn có đa số cư dân là người Hồi Giáo Shia.

Theo lời ông Ahmed Mohammed Hassem thì ông biết rằng có nhiều người đã bị chết tại thành phố Dujail sau mưu toan ám sát Saddam Hussein tại đó.

Lời khai của nhân chứng này đã bị gián đoạn vì những đấu khẩu với người anh em cùng mẹ khác cha với Saddam Hussein là Barza Ibrahim, và cũng là một trong số 7 đồng bị cáo với Saddam Hussein trong phiên xử này.

Trước khi quan tòa ra lệnh hoãn lại phiên xử, Saddam Hussein nói rằng ông không sợ bị xử tử. Trước đó, Saddam đã hô to Iraq muôn năm, Iraq muôn năm.

Theo lời các giới chức của tòa thì phiên xử sẽ được mở lại vào ngày thứ Ba tuần tới.

Cũng hôm thứ Hai, một trong các luật sư biện hộ cho Saddam Hussein là ông Ramsey Clark, một cựu Bộ Trưởng Tư Pháp của Hoa Kỳ, đã đòi hỏi phải bảo vệ an ninh đầy đủ hơn cho các luật sư biện hộ cho Saddam Hussein, mà cho đến nay đã có 2 người bị ám sát.

Hôm Chủ Nhật, nhà chức trách Iraq đã ngăn chận được một mưu toan cho nổ bom của các phần tử nổi dậy nhắm vào phiên tòa hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG