Đường dẫn truy cập

EU chính thức thừa nhận qui chế kinh tế thị trường của Ukraina


Liên hiệp Âu Châu đã chính thức thừa nhận qui chế kinh tế thị trường của Ukraina. Thủ tướng Anh Tony Blair, người giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên hiệp Âu Châu, cho biết như thế ngày hôm nay tại hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp Âu Châu-Ukraina tổ chức tại thủ đô Kiev.

Nhờ vào qui chế kinh tế thị trường, các doanh nghiệp Ukraina có thể hạn chế những biện pháp trừng phạt chống bán phá giá mà Liên hiệp Âu châu có thể áp đặt. Ukraina cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy liên hệ giữa Ukraina với Tây phương đã được cải thiện và công cuộc mậu dịch với Âu Châu sẽ dễ dàng hơn.

Tổng thống Viktor Yushchenko của Ukraina cũng đã ký kết với thủ tướng Blair các hiệp định hợp tác về năng lượng, hàng không và kỹ thuật vệ tinh.

Trong khi đó hàng ngàn người biểu tình ở trung tâm thủ đô Kiev để phản đối những nỗ lực của tổng thống Yushchenko nhằm tăng cường quan hệ với Nato và Liên hiệp Âu châu.

Sau cuộc họp tại Kiev hôm nay, thủ tướng Blair sẽ đáp phi cơ đến thủ đô Tallinin của Estonia để gặp gỡ các vị thủ tướng của Estonia, Latvia và Lithuania.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG