Đường dẫn truy cập

Ngày AIDS Thế Giới


Giám đốc chương trình phòng chống HIV/AIDS của Liên hiệp quốc hôm nay dánh dấu Ngày AIDS Thế giới với lời kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy dốc toàn lực chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo lời giám đốc Peter Piot, những số liệu mới nhất cho thấy một số dấu hiệu đáng phấn khởi, trong đó có việc tỉ lệ lây nhiễm ở người trưởng thành giảm xuống tại một số quốc gia, đặc biệt là Kenya, Zimbabwe và một số nước trong vùng biển Caribé.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng số người mắc bệnh AIDS trên thế giới hiện ở mức cao nhất từ trước tới nay, với hơn 40 triệu người nhiễm bệnh, trong đó gần phân nửa là phụ nữ.

Ông nói rằng những chương trình phòng ngừa, chữa trị và chăm sóc toàn diện cần phải được gia tăng ở mức độ rất cao để giúp đảo ngược xu thế lây lan của HIV/AIDS.

Liên hiệp quốc đã phát động chiến dịch 5 năm dưới chủ đề ‘Ngăn chận bệnh AIDS. Giữ đúng lời hứa,’ để hối thúc chính phủ các nước thực hiện lời cam kết chống lại dịch bệnh này.

Một vài nước Á Châu kỷ niệm ngày thế giới bệnh AIDS hôm nay bằng nhiều sáng Kiến và các buổi lễ nhằm gia tăng sự chú ý của dân chúng đối với dịch bệnh này.

Các giới chức y tế Trung quốc phân phát bao ca su và những tài liệu về bệnh AIDS trong khi chính phủ phát động một chiến dịch giáo dục về dịch bệnh này cho 120 triệu công nhân di trú.

Tại Australia, các giới chức loan báo một chương trình trên 7 triệu đôla giúp Ấn độ chống bệnh AIDS. Chương trình dài 5 năm này chủ yếu tập trung vào vùng đông bắc Ấn độ.

Giám đốc chương trình phòng chống bệnh AIDS của Liên hiệp quốc, ông Peter Piot, đang có mặt tại Indonesia để tham dự các buổi lễ nhân ngày Thế giới bệnh AIDS tại thủ đô Jakarta.

Hôm qua, ông Piot cảnh báo rằng Indonesia phải gia tăng sự đáp ứng đối với bệnh AIDS và virut HIV vì nước này đang có nguy cơ bị dịch bệnh lây lan khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG