Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush bác bỏ kêu gọi triệt thoái binh sĩ khỏi Iraq


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã bác bỏ lời kêu gọi triệt thoái quân đội ra khỏi Iraq và nói rằng điều này sẽ không xảy ra khi ông là Tổng Thống.

Trong một buổi gây quỹ cho một nữ dân biểu tại thành phố Denver, bang Colorado hôm thứ ba, Tổng Thống Bush khẳng định rằng Hoa Kỳ sẽ đánh bại quân thù tại Iraq và sẽ kiên quyết đứng cạnh nhân dân nước này.

Ông nói rằng việc triệt thoái sẽ chuyển đi một tín hiệu sai lạc cho binh sĩ Mỹ, cho kẻ thù, và đối với những ai trông đợi Hoa Kỳ giữ đúng những cam kết của mình.

Tổng Thống Bush đưa ra tuyên bố vừa kể một ngày trước khi ông sẽ đọc một bài diễn văn qua đó ông sẽ bàn đến một chiến lược mang lại thắng lợi ở Iraq.

Trước buổi gây quỹ, một đám đông đã mở một cuộc biểu tình ồn ào nhưng ôn hòa phản đối các chính sách của ông tại Iraq.

Trước đó, trong một cuộc họp báo Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ cũng đã bác bỏ lời kêu gọi triệt thoái ra khỏi Iraq và nói rằng bỏ cuộc không nằm trong chiến lược triệt thoái.

Bộ Trưởng Quốc Phòng nói rằng việc rút binh sĩ ra khỏi Iraq sớm là một giải pháp làm tăng thêm khủng bố.

Các nhận định vừa kể được đưa ra trong khi chính quyền Tổng Thống Bush đang chịu sức ép của các chính trị gia đòi chính quyền phải giải thích kế hoạch nhằm mang lại ổn định tại Iraq.

Dân biểu đảng Dân Chủ John Murtha đã kêu gọi triệt thoái ngay lập tức lực lượng Mỹ ra khỏi Iraq, và nói rằng sự tiếp tục hiện diện của quân đội Mỹ tại đó làm gia tăng hoạt động khủng bố cũng như tình hình bất ổn tại Trung Đông.

Lời kêu gọi và những nhận định của dân biểu Murtha, một cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Mỹ và cũng là một chuyên gia quân sự rất được nể trọng đã làm nảy sinh các cuộc tranh luận sôi nổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG