Đường dẫn truy cập

Syrie đồng ý cho LHQ thẩm vấn 5 giới chức Syrie về vụ ám sát ông Rafik Hariri


Syrie đã đồng ý cho các điều tra viên Liên Hiệp Quốc thẩm vấn 5 giới chức Syrie tại trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc ở Vienne, về vụ Thủ Tướng Libăng Rafik Hariri bị ám sát.

Nói chuyện với các ký giả tại Damas hôm thứ Sáu, Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao Syri, ông Walid Moallem, nói rằng Syrie đã đồng ý với một giải pháp tương nhượng, theo đó Syrie được Liên Hiệp Quốc bảo đảm sẽ tôn trọng quyền của các cá nhân liên hệ, và chủ quyền của Syrie. Ông Moallem không nói rõ khi nào thì các cuộc thẩm vấn sẽ diễn ra.

Một nữ phát ngôn nhân xác nhận Liên Hiệp Quốc đã đi đến một thỏa thuận với Syrie, song phát ngôn viên này nói thêm là Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan trông đợi Syrie sẽ tiếp tục hợp tác với Liên Hiệp Quốc về vụ việc này.

Giải pháp tương nhượng vừa kể đã đả thông bế tắc giữa Syrie với Liên Hiệp Quốc, trước đây cơ quan này đã yêu cầu được phỏng vấn các giới chức Syrie tại Beirút, thủ đô của Libăng.

Hồi tháng trước, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết 1636, đòi hỏi Syrie phải hợp tác trong cuộc điều tra vào vụ ám sát ông Hariri, nếu không nước này có thể bị cấm vận. Cho tới nay, Syrie vẫn bác bỏ cáo buộc cho rằng họ có dính líu trong vụ ám sát cựu Thủ Tướng Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG