Đường dẫn truy cập

LHQ: Các nỗ lực cứu trợ nên tập trung giúp nạn nhân trong mùa đông buốt giá


Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc nói rằng các nỗ lực cứu trợ Pakistan sau trận động đất, giờ đây nên tập trung vào việc tạo điều kiện để các nạn nhân có thể chống chọi được với mùa đông giá rét của vùng núi Hy Mã Lạp Sơn.

Ông Aïntonio Guterres phát biểu như vừa kể hôm thứ Năm, sau khi đến thăm khu vực bị động đất tàn phá ở Pakistan. Chuyến tham quan của ông nhằm tái xét các nỗ lực cứu trợ, và gặp gỡ giới lãnh đạo tại địa phương.

Ông Guterres nói hàng tỉ đôla đã được các nước và tổ chức cấp viện hứa tặng phải được tháo khoán trước khi thời tiết buốt giá và nạn đói gây thêm nhiều cái chết khác nữa.

Trong khi đi thăm thành phố Muzaffarabad, thủ phủ của vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát, Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tuyên bố đã đến lúc thế giới phải đền bù lại cho đất nước đã tỏ ra vô cùng hào phóng khi chứa chấp hàng triệu người tỵ nạn đến từ Afghanistan.

Trong khi đó, nữ diễn viên đoạt giải Oscar, Angelina Jolie, đồng thời cũng là đại sứ thiện nguyện của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc, cũng đến tham quan khu vực thiên tai.

Cô Angelina Jolie có mặt trên 1 chiếc máy bay trực thăng đang thực hiện một sứ mạng tải vật phẩm cứu trợ gồm lương thực, mền và tấm trải nylông, vv… đến một vùng thung lũng hẻo lánh để phân phát cho dân làng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG