Đường dẫn truy cập

Quốc vương Jordanie bổ nhiệm tân thủ tướng


Quốc Vương Abdullah của Jordanie đã bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan an ninh của nước này vào chức vụ thủ tướng, và ra lệnh cho tân thủ tướng phải mở một cuộc chiến toàn lực chống lại các phần tử tranh đấu bạo động Hồi Giáo tại vương quốc này.

Trong một văn bản ban hành hôm thứ năm, Quốc Vương Jordanie yêu cầu ông Marouf al-Bakhit, nguyên là một vị tướng quân đội, thông qua một chiến lược toàn diện chống các phần tử tranh đấu bạo động Hồi Giáo, và những phần tử cực đoan và ý thức hệ suy đồi.

Ông al-Bakhit là đại sứ của Jordanie tại Israel; ông đã được triệu về nước để trông coi cơ quan an ninh quốc gia sau khi xảy ra 3 cuộc đánh bom tự sát cùng lúc vào đầu tháng trước. Một phần tử khủng bố sinh trưởng tại Jordanie tên là Abu Musab al-Zarqawi đã lên tiếng nhận trách nhiện thực hiện các vụ đánh bom giết chết 60 người tại Amman hồi tháng trước.

Quốc Vương Abdullah còn yêu cầu ông al-Bakhit thành lập 1 chính phủ mới để tiến hành cải cách kinh tế, chính trị, và văn hóa trên vương quốc này.

Trước đó trong ngày thứ năm, Quốc Vương Abdullah đã chấp thuận cho Thủ Tướng Adnan Badran từ chức. Ông Badran chỉ mới giữ chức vụ thủ tướng từ tháng 4 đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG