Đường dẫn truy cập

Đức và Anh cam kết hợp tác


Lãnh đạo của hai nước Đức và Anh cam kết hợp tác với nhau, nhưng không cho biết hai bên có đạt được tiến bộ nào không trong nỗ lực để giải quyết bế tắt cho vấn đề ngân sách của Liên Hiệp Châu Âu.

Trong một cuộc họp báo cùng với Thủ Tướng Anh, Tony Blair, tại London, Tân Thủ Tướng Đức, Angela Merkel, đã từ chối không đứng về một bên nào trong vấn đề này. Bà Merkel nói rằng đây là vấn đề mà mọi quốc gia thành viên của Liên Hiệp Châu Aâu đều có tiếng nói.

Vấn đề ngân sách của liên hiệp này đã bị bế tắt một phần do việc trợ cấp nông nghiệp của Pháp, còn Anh thì kiên quyết giữ phần thoái thu đặc biệt.

Trong quá khứ Đức đã đứng về bên Pháp, bảo vệ vấn đề trợ cấp nông nghiệp. Hiện nay Anh đang giữ chức chủ tịch luân phiên của liên hiệp.

Ngoài ra hôm thứ năm Thủ Tướng Blair còn có một cuộc gặp gỡ với thủ tướng Ba Lan, Kazimierz Marcin-kiewicz. Thủ tướng Ba Lan đã bày tỏ mong muốn giải quyết thế bế tắc cho vấn đề ngân sách. Lãnh đạo của Ba Lan còn cho biết rằng 10 quốc gia thành viên mới của liên hiệp sẽ gởi một văn bản chung thúc hối việc thỏa thuận ngân sách cho liên hiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG