Đường dẫn truy cập

Mỹ đề nghị cập nhật hóa thủ tục cách ly những người bị nghi nhiễm bệnh


Các giới chức y tế Hoa Kỳ đã đề nghị cập nhật hóa các thủ tục cách ly, bao gồm việc tiếp cận tốt hơn các danh sách hành khách đi máy bay và tầu thủy, nhằm bảo vệ dân chúng Mỹ chống lại các bệnh lây nhiễm, trong đó có bệnh cúm gà.

Các thay đổi do các Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đề xuất sẽ được áp dụng với các máy bay và tầu thủy đến Hoa Kỳ từ những nước ngoài cũng như một số chuyến bay nội địa. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh còn đề nghị dành cho các giới chức y tế có thêm quyền được cấp thuốc điều trị và chủng ngừa cho những người bị cách ly.

Ông Martin Cetron, giám đốc phân bộ Di trú và Cách ly của Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh nói rằng các luật lệ mới đòi hỏi các hãng hàng không và tầu phải giữ danh sách điện tử của hành khách trong thời gian ít nhất 60 ngày và nộp cho các giới chức y tế công cộng trong vòng 1 ngày theo yêu cầu.

Các giới chức y tế nói rằng nhu cầu về các quy định mới đã trở nên rõ ràng vào lúc bột phát dịch bệnh SARS năm 2003, là lúc mà giới hữu trách nhận thấy rất khó tiếp xúc với các hành khách máy bay có thể đã bị nhiễm bệnh.

Các đề nghị được đưa ra giữa những mối quan ngại ngày càng nhiều về sự lây lan của bệnh cúm gà, đã làm thiệt mạng hơn 60 người ở châu Á từ năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG