Đường dẫn truy cập

Các giới chức y tế EU mở cuộc thao dượt để chuẩn bị cho đại dịch cúm gia cầm


Các giới chức y tế của liên hiệp Châu Âu đã bắt đầu cuộc thao dượt trong 2 ngày để chuẩn bị cho một đại dịch cúm có thể xảy ra, vào lúc Trung quốc loan báo có thêm một người nữa chết vì bệnh cúm gà.

Bộ y tế Trung quốc cho biết 1 phụ nữ nông dân trong tỉnh An huy chết ngày hôm qua. Tỉnh này đã báo cáo một người khác đã chết vì bệnh cúm gà.

Các giới chức y tế toàn cầu đang lo ngại rằng virut gây bệnh cúm gà có thể phát triển và lây lan từ người qua người. Một phát ngôn viên của Ủy hội Âu châu cho biết cuộc thao dượt sẽ thử nghiệm việc thực hiện quyết định và phối hợp ở cấp quốc gia và Âu châu trong trường hợp xảy ra một vụ bột phát bệnh.

Tại Canada, các giới chức cho hay họ đã phát hiện thêm nhiều ca bệnh cúm gà tại một trại nuôi gà vịt ở British Columia, nhưng nói thêm rằng đây là một hình thức bệnh yếu hơn virut H5N1 đã làm khoảng 60 người thiệt mạng ở Châu Á.

Trong khi đó, cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc men của Trung Quốc cho biết đã chấp thuận các cuộc thử nghiệm lâm sàng để tìm ra một loại thuốc chủng ngừa cúm gà.

Trung quốc cho biết đã phát hiện những vụ bột phát virut H5N1 tại 3 tỉnh Tân Cương, Ninh Hạ và Vân Nam. Còn Nga thì báo cáo có 250 con thiên nga đã chết vì một loại cúm H5 trong vùng châu thổ sông Volga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG