Đường dẫn truy cập

Một thiếu niên tại Hải Phòng bị nhiễm virut H5N1


Hôm thứ ba, các giới chức y tế Việt Nam cho hay một thiếu niên Việt Nam đã bị nhiễm virut H5N1 gây bệnh cúm gà.

Các bác sĩ thuộc cục y tế thành phố Hải Phòng nói với hãng thông tấn Reuters rằng các thử nghiệm cho thấy em Vũ văn Hòa, 15 tuổi đã nhiễm virut và đang được điều trị tại một bệnh viện ở địa phương.

Tuy nhiên, theo tin của AFP thì giới hữu trách Hà Nội bác bỏ thông tin này. Bác sĩ Nguyễn Trần Hiền, giám đốc viện vệ sinh dịch tễ, nơi thực hiện các cuộc thử nghiệm, phủ nhận việc người bệnh có thử nghiệm dương tính.

Một phát ngôn viên của bộ y tế là ông Trần Đức Long cũng nói rằng Việt Nam không có báo cáo về ca bệnh cúm gà mới nào trong vòng vài tuần qua.

Trong khi đó, giới hữu trách thuộc viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết một người đàn ông 54 tuổi xã qua đời hôm chủ nhật tại bệnh viện bệnh nhiệt đới sau khi bị khó thở, sốt cao và nhiễm trùng phổi.

Thử nghiệm về các mẫu máu của người đàn ông ở tỉnh Vĩnh Long này đang được thực hiện tại viện.

Các số liệu chính thức của Việt Nam nay cho thấy có tổng cộng 92 ca bệnh cúm gà kể từ cuối năm 2003, trong đó có 42 người chết. Con số người chết này chiếm hơn 2 phần ba tổng số người chết vì cúm gà trên thế giới.

Trong mấy tuần qua, đã có nhiều cái chết khả nghi và nhũng ca bị nhiễm bệnh.

Tính đến nay cúm gà đã phát tác ở 19 tỉnh thành tại Việt Nam kể từ khi có những vụ bột phát hồi đầu tháng 10, nhưng theo website chính thức của bộ nông nghiệp thì chỉ có 16 tỉnh có gà vịt bị nhiễm bệnh. Bộ cũng nói rằng khoảng 150 triệu trong số 220 triệu gia cầm trên khắp nước đã được tiêm chủng tính đến hôm thứ hai vừa qua. Chưa có sự kiểm chứng của các nguồn tin độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG