Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký Kofi Annan đến Pakistan thanh sát công cuộc cứu trợ


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Kofi Annan, đang có mặt tại Pakistan để thanh sát cuộc cứu trợ dành cho hằng trăm ngàn người sống sót sau trận động đất khủng khiếp hồi tháng trước.

Ông Annan đến Islamabad hôm nay và sẽ đi thăm nhiều nơi ở miền Bắc Pakistan đã bị tàn phá trong trận động đất đo được 7,6 điểm trên địa chấn kế Ritchter. Ông Annan sẽ dự hội nghị của các tổ chức và quốc gia tặng dữ tại Islamabad vào thứ bảy.

Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf chủ trì hội nghị này với mục đích mưu tìm viện trợ cho các nỗ lực tái thiết. Tướng Musharraf cho biết sẽ cần có hơn 5 tỷ đô la.

Trong khi đó, khoảng hai chục người bị kẹt trên lãnh thổ Kashmir thuộc Pakistan mấy tuần nay đã trở về phía Kashmir thuộc Ấn hôm nay, khi hai nước mở cửa biên giới cho phép thường dân qua lại. Hai nước láng giềng này đã mở 5 cửa khẩu dọc theo biên giới ở Kashmir để có thể trao đổi vật phẩm cứu trợ.

Pakistan cho biết trận động đất vừa qua đã làm thiệt mạng hơn 73000 người. Còn Ấn độ thì cho hay có 1300 người tử nạn trong vùng Kashmir thuộc Ấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG