Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra lệnh xiết chặt kiểm soát việc tiêm chủng gà vịt


Theo một viên chức bộ nông nghiệp, Việt Nam đã ra lệnh xiết chặt kiểm soát việc tiêm chủng gà vịt bởi vì nhiều con đã chết mặc dù đã được tiêm chủng.

Cục trưởng cục thú y Bùi Quang Anh cho hãng tin AFP hay rằng thủ tướng Phan Văn Khải đã đề nghị kiểm tra chất lượng thuốc chủng, phần lớn nhập từ Trung Quốc.

Theo ông Bùi Quang Anh thì chưa có được dữ liệu về số gà vịt chết sau khi được tiêm chủng.

Trước đó, Việt Nam đã tiết lộ các kế hoạch sản xuất thuộc chủng ngừa để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của cúm gà trong số khoảng 220 triệu gia cầm.

Một viên chức thuộc viện kỹ thuật sinh học của Việt Nam hôm thứ tư nói với hãng tin AFP rằng tiến trình sản xuất thuốc chủng ngừa virut H5N1 cho gà vịt đã được chung quyết và kỹ thuật sẽ được chuyển nhượng cho các hãng sản xuất.

Theo viên chức yêu cầu không nêu danh tính này, bộ nông nghiệp đã cho phép hai công ty, một công ty ở gần Hà Nội, và một công ty ở thành phố Hồ Chí Minh sản xuất thuốc chủng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục hành chính, thì công cuộc sản xuất từ 20 đến 50 triệu liều thuốc chủng cho mùa cúm sang năm sẽ bắt đầu vào đầu năm tới.

Tính đến hôm thứ ba, việc tiêm chủng chống virut H5N1 đã được thực hiện tại 52 trong số 64 tỉnh thành và theo các giới hữu trách thì tổng cộng 109 triệu gà vịt đã được tiêm chủng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG