Đường dẫn truy cập

Một kỹ sư người Mỹ gốc Hoa bị buộc tội đánh cắp thông tin mật của chính phủ


Một kỹ sư người Mỹ gốc Hoa và 2 người khác trong gia đình ông này bị tố cáo âm mưu đánh cắp tài liệu mật về các chiến hạm của hải quân Mỹ và đưa lén các thông tin đó cho Trung Quốc đã bị khép tội vi phạm luật hình sự liên bang.

Hôm thứ ba, đại bồi thẩm đoàn đã buộc tội ông Chi Mak, vợ Rebecca Laiwah Chiu và em trai Tai Wang Mak của ông này là đã có những hành vi bất hợp pháp trong tư cách đại diện cho một chính phủ nước ngoài.

Trước đây, 3 người này cũng đã là đối tượng trong một vụ khiếu tố có hành vi phạm tội liên quan đến vụ đánh cắp thông tin mật của chính phủ.

Trong một bản lời khai có tuyên thệ liên quan đến vụ này, nhà chức trách cho rằng ông Chi Mak, một kỹ sư làm việc cho công ty thầu đơn hàng quốc phòng Power Paragon ở California, đã mang về nhà các đĩa điện toán có chứa thông tin về các hệ thống lực đẩy trên các tàu chiến của Hoa Kỳ.

Bản lời khai này cho biết ông Mak đã chuyển các thông tin đó vào đĩa CD với sự giúp đỡ của vợ ông. Sau đó ông giao các thông tin này cho em trai của ông, là người thu xếp gửi bằng máy bay sang Trung Quốc.

Theo thời biểu, 3 bị can này sẽ bị buộc tội tại tòa án liên bang Hoa Kỳ ở California vào thứ hai tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG