Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm trong đàn gà vịt đã lan qua 10 trong số 64 tỉnh thành Việt Nam


Hôm thứ hai, các giới chức cho hay những vụ bột phát cúm gia cầm trong đàn gà vịt đã lan qua 10 trong số 64 tỉnh thành Việt Nam, sau khi thủ tướng Phan văn Khải mô tả công cuộc phòng chống cúm gà là cấp thiết.

Theo các giới chức bộ nông nghiệp Việt Nam, thành phố cảng Hải Phòng nằm cách thủ đô Hà Nội 100 kilomet về phía đông, đã trở thành khu vực mới nhất bị cúm kể từ khi các vụ bột phát mới bắt đầu vào đầu tháng 10.

Tuy nhiên, theo tin của AFP, các chuyên gia y tế đang tìm cách xoa dịu những mối lo sợ sau khi Viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong một báo cáo trên trang web của viện rằng virut đã cho thấy các dấu hiệu biến chủng trong năm nay.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng virut đã làm hơn 60 người thiệt mạng ở châu Á tính từ cuối năm 2003 đã trải qua một số thay đổi, tạo điều kiện cho việc sinh sản trong các tế bào của loài có vú khiến nó trở nên nguy hiểm hơn.

Nhưng giám đốc viện Pasteur nói với hãng tin AFP rằng kết quả khảo cứu không có gì đáng ngạc nhiên và những sự biến đổi của virut không đáng kể.

Nữ phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới tại Hà Nội cũng xác nhận rằng các biến chủng không đi vượt ra khỏi mức bình thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG