Đường dẫn truy cập

Nhật cảnh báo về các biến chứng nguy hiểm liên quan đến thuốc Tamiflu


Bộ y tế Nhật Bản cho biết dự định sẽ đưa ra lời cảnh báo một lần nữa về các biến chứng nguy hiểm có liên quan đến việc sử dụng thuốc Tamiflu chống cúm.

Bộ y tế Nhật cho biết đang điều tra một số báo cáo về những cái chết bất ngờ của những người trẻ tuổi đã sử dụng một số liều thuốc Tamiflu được bác sĩ kê toa.

Bộ đi đến kết luận rằng cái chết của một em bé trai là hậu quả của biến chứng do việc sử dụng thuốc và cho biết đã phát hiện 64 ca bị các rối loạn tâm lý có liên quan đến thuốc Tamiflu trong 4 năm vừa qua.

Bác sĩ Rukuro Hama, người đứng đầu học viện Pharmaco-Vigilance của Nhật Bản, cho biết ông đã nghiên cứu 8 cái chết khả nghi của trẻ em tuổi từ 2 đến 17 trong 3 năm vừa qua.

Nhiều nước đang dự trữ thuốc Tamiflu để đề phòng một đại dịch cúm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng tin tức miễn phí của VOA Tiếng Việt liên tục cập nhật thông tin trung thực, đa chiều về tình hình Việt Nam và thế giới; đặc biệt có thêm chức năng vượt tường lửa, phá chặn website.

Hãy tải ngay ứng dụng VOA Tiếng Việt trên iTunes StoreGoogle Play!

Lưu ý: Ứng dụng cũ của VOA đã bị xóa vào ngày 15/1/2020.

XS
SM
MD
LG