Đường dẫn truy cập

Thêm hai ca nghi nhiễm cúm gà nơi người được ghi nhận ở Bắc Giang


Hai ca nghi nhiễm cúm gà nơi người vừa được ghi nhận ở miền bắc Việt nam, một ngày sau khi thủ tướng Phan Văn Khải yêu cầu chính quyền các cấp huy động tất cả lực lượng để phòng chống cúm gà.

Tường thuật hôm thứ sáu của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt nam nói rằng một người đàn ông 43 tuổi và một thiếu niên nghi nhiễm cúm gà đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Bắc Giang, là nơi có những ổ dịch cúm gà nơi gia cầm xuất hiện hồi gần đây.

Hôm thứ năm, thủ tướng Phan Văn Khải đã có công điện chỉ đạo các cấp chính quyền huy động lực lượng vũ trang, công an cảnh sát, và sinh viên để tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi gia cầm, nơi buôn bán giết mổ, chế biến gia cầm, vệ sinh môi trường để ngăn không cho dịch bệnh phát sinh.

Theo nhận định của ông Phan Văn Khải, Việt nam đang ở ngưỡng cửa của đại dịch cúm nơi người và hàng triệu người sẽ tử vong nếu đại dịch xảy ra.

Cũng trong ngày thứ năm, chính quyền tỉnh Hải Dương công bố dịch cúm gia cầm tại 5 xã thuộc hai huyện Chí Linh và Thanh Hà. Tin tức báo chí Việt nam nói rằng tính đến ngày thứ năm, dịch cúm gà đã xuất hiện ở 17 xã thuộc 8 tỉnh thành ở cả 3 miền trung nam bắc, khiến gần 25 ngàn gia cầm hoặc bị toi hoặc bị tiêu hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG